linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Trung Tâm Sàng Lọc Covid 19 - Giải pháp chống dịch ?

Trưa nay, nghe tin BV Bình Thạnh ngưng khám bệnh vì Covid, tôi xin phép đưa nội dung này lên ngày hôm qua.

 --------

"Trung tâm Sàng lọc Covid"
Các bệnh viện, phòng khám hiện tại đều có phòng sàng lọc Covid, quy mô lớn nhỏ tùy cơ sở. Nhưng sàng lọc gì, cuối cùng, cả bệnh viện hay một khu của bệnh viện lớn như BV Gia Định, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn bị cách ly theo kiểu nội bất xuất, ngoại bất nhập thì có nên xem lại cái quy trình, mô hình này không?
 
Thay vì, mỗi bệnh viện hiện tại có một phòng sàng lọc Covid như hiện nay, nên chăng cần có một "Trung tâm sàng lọc Covid" ở tại mỗi quận. Quy định hẳn, những bệnh nhân có dấu hiệu Sốt, Ho, Khó thở, mất khứu giác, mất vị giác..., hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được Yêu Cầu đến những "Trung tâm sàng lọc Covid" Trước Khi đến các bệnh viện. Mọi hoạt động của bệnh viện vẫn cứ bình thường như trước đây, dĩ nhiên luôn áp dụng 5K và vẫn giữ "Phòng sàng lọc Covid" như hiện tại nhằm sàng lọc những bệnh nhân khác.
 
"Trung tâm Sàng lọc Covid" nên được xây dựng ở những nơi đất trống như công viên, sân vận động.... Ở đây, sẽ làm kiểu những phòng kín, áp lực âm, xét nghiệm tại chỗ... Nếu xuất hiện ca F0, thì chỉ cách ly đúng ca đó mà thôi. Phòng khám bệnh áp lực âm này sẽ được xử lý và được đưa vào vận hành ngay sau đó.
 
Công cuộc chống dịch trải qua nhiều kỳ rồi. Những chiến lược trước đây có hiệu quả nhưng nếu cứ áp dụng cái chiến lược trước đây như vậy, trong tình hình hiện tại, thấy khó mà thành công được.
 
Một chút góp ý cho các nhà hoạch định chiến lược chống Covid.
BS Nguyễn Hữu Trung.
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team